085 729 7939

Công Dụng của Nha Đam Bạn Nên Biết

10 công dụng tuyệt vời của nha đam

– Trị cao huyết áp, tiểu đường: Có rất nhiều người thắc mắc, cây nha đam trị bệnh gì và cách dùng cây nha đam thế nào để trị bệnh hiệu quả. Các chuyên gia về nha đam và y học cho rằng, thành phần trong nha đam có thể giúp kiềm hãm lượng đường tăng cao và giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát đường hiệu quả. Khả năng thanh nhiệt, kích thích tiêu hao mỡ thừa của nha đam cũng rất cần thiết với người mắc bệnh cao huyết áp, nhiễm mỡ trong máu. Bạn có thể thường xuyên dùng sinh tố nha đam, thạch nha đam, nước nha đam đường phèn hoặc học cách nấu chè đậu xanh nha đam để thay đổi khẩu vị với nha đam.

– Ngừa xơ gan: Dùng sinh tố nha đam mật ong là một trong những bài thuốc được cho là có thể phòng ngừa xơ gan. Nếu dùng cách này, bạn không cần phải uống nhìu, mỗi lần chỉ cần uống một ít, uống trước bữa ăn, dùng liên tục như thế trong vòng 1 tháng, tình hình bệnh sẽ ổn hơn rất nhiều.

– Ngừa sỏi niệu: Những người mắc bệnh sỏi niệu thường tốn kém rất nhiều chi phí cho việc điều trị bệnh. Để ngừa căn bệnh nguy hiểm này, cách tốt nhất vẫn là phòng ngừa với nha đam. Các chuyên gia cho rằng, anthraquinon có nhiều trong nha đam kết hợp với ion canxi trong nước tiểu sẽ giúp cho sỏi trong thận được hòa tan và thải ra ngoài bằng đường nước tiểu. Chính vì thế mà việc dùng cây nha đam để phòng ngừa bệnh sỏi niệu là hết sức cần thiết.

– Trị viêm loét dạ dày: Viêm loét dạ dày rất nguy hiểm, nó có thể dẫn đến ung thư và khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Phần nhựa nha đam sẽ giúp cho vết loét dạ dày nhanh chóng được chữa lành nếu bạn uống vào lúc bụng đói.

– Ngừa các bệnh về da liễu: Da nhờn là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm về da. Nha đam có khả năng giúp bạn điều tiết chất nhờn, làm se khít lỗ chân lông, phòng ngừa nám da và giúp da bạn trắng lên sau một thời gian ngắn sử dụng.

– Kháng khuẩn: Từ thời cổ đại, các chiến binh đã dùng nhựa nha đam để điều trị vết thương, sát khuẩn. Ngày nay, nha đam đã được áp dụng nhiều trong các sản phẩm điều trị vết thương, mụn nhọt, giúp vết thương tránh xa sự tấn công của vi khuẩn gây viêm nhiễm.

– Trị mụn hiệu quả: Cách trị mụn bằng nha đam cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bôi trực tiếp phần thịt nha đam lên vết mụn hoặc sử dụng các loại mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong, dưa leo các vết mụn cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

– Điều trị rối loạn kinh nguyệt: Phụ nữ hiện đại làm việc căng thẳng nên dễ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. Theo nghiên cứu, thường xuyên dùng nước nha đam đường phèn hoặc thạch nha đam giúp cơ thể thanh mát là bí quyết để chị em phụ nữ cân bằng nội tiết tố, cải thiện chu kỳ kinh nguyệt.

– Giảm cân an toàn: Thừa cân béo phì là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, vì nó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: tim mạch, huyết áp, tai biến… Các dưỡng chất trong nha đam sẽ giúp tiêu hao mỡ thường, giúp bạn gái giữ gìn vóc dáng và giúp phái mạnh tránh xa các bệnh do thừa cân.

– Xóa mờ nếp nhăn, tái tạo da: Phụ nữ thường tốn rất nhiều tiền cho việc dùng mỹ phẩm hay đến các trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được lại không được như mong muốn, có khi còn dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Thay vì chọn cách phung phí tiền, bạn có thể làm đẹp với nha đam vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm chi phí. Nha đam có thể giúp lấy đi tế bào chết, tái tạo làn da hư tổn đồng thời là mờ các vết nhăn, đặc biệt là vết nhăn vùng mắt.

Có thể kết luận một câu, nha đam là một thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ chế biến và cũng là một loại “thuốc quý” với sức khỏe. Cách làm thạch nha đam và 10 công dụng của nha đam mà bài viết này giới thiệu hi vọng sẽ mang đến cho bạn món ăn hấp dẫn và những kiến thức cần thiết để bạn có thể phòng và ngừa bệnh với nha đam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *